Ads 720 x 90

Ads 720 x 90

Nhà đất Hong Kong tiếp tục nâng cao giá

Đăng nhận xét

Thị trường bất động sản Hong Kong chưa cho thấy dấu hiệu sẽ sớm hạ nhiệt và có thể nâng cao 10% trong năm tới.

Giá nhà đất tại Hong Kong đã nâng cao 11% năm nay, bất chấp các người chờ đợi bong bóng sẽ nổ và những phấn đấu kiềm chế của Chính phủ thông qua 1 loạt những khoản thuế và hạn chế những khoản thế chấp.

Sự tăng giá dễ dàng sở hữu thể khiến cho Hong Kong rơi vào tình trạng bong bóng, theo UBS Global Real Estate Bubble Index. Tuy nhiên, giá nhà cửa tại thị trường đại trà ở thành phố vẫn sẽ nâng cao 8 tới 10% trong năm tới, theo hãng tư vấn bất động sản Colliers International Group. Trong khi, Knight Frank LLP dự báo giá nhà nâng cao 5%, còn giá nhà xa xỉ tăng 8%.

Thị trường trở nên rất nóng trong các tháng vừa rồi, khi các nhà đầu tư đổ tiền vào bất động sản. Khách hàng đã thiết lập toàn bộ kỷ lục từ nhà xa xỉ cho đến đất nền chưa được phát triển. Họ cũng thực hiện các giao dịch bom tấn cho bất động sản tại quận trung tâm của Hong Kong.

“Thị trường đang vô cùng nóng vì cái tiền nóng đang chảy vào. Nhiều kỷ lục cũng đang đến”, Raymond Ho – Phó giám đốc phát triển và đầu tư tại Savills nhận định.

Giá bất động sản tại Hong Kong liên tục nâng cao do phổ biến nguyên nhân. Thứ nhất, nhu cầu của người dân vượt xa nguồn cung. Mỗi năm, chỉ mang khoảng 20.000 căn hộ được tung ra thị trường. Con số này chỉ đủ đáp ứng nhu cầu cho 20.000 người Trung Quốc vươn lên là cư dân cố định tại Hong Kong mỗi năm, giúp họ tránh các khoản thuế đối có người nước bên cạnh. Số lượng căn hộ chưa bán được tại Hong Kong trong quý III giảm xuống mức thấp nhất nhắc từ 2015.

vật dụng hai, các nhà tăng trưởng giàu mang đang lôi kéo người mua. Tại dự án Cullinan West – nơi có căn hộ mới nhất được bán ngày hôm qua, Sun Hung Kai Properties đang cung cấp gói hỗ trợ tài chính lên tới 120% giá trị căn hộ cho các bạn. Phổ biến chủ đầu tư khác phân phối gói nội thất hay lãi suất vay ưu đãi trong ba năm đầu.

cùng có đó, cuộc chiến cho vay tậu nhà giữa những ngân hàng đang trở thành vô cùng dữ dội trong bối cảnh toàn bộ đều tăng những mức lãi suất hấp dẫn. Ngân hàng to nhất Hong Kong - HSBC sẽ cho các bạn vay lãi suất tốt như các đối thủ. Ngân hàng này đang cho 1 số quý khách hưởng lãi suất liên ngân hàng Hong Kong (Hibor) cùng thêm 1,28%, trường hợp họ được những ngân hàng khác chào mời những ưu đãi tương tự.

Cuối cùng, các nhà đầu tư Trung Quốc cũng góp phần đẩy giá đất tại Hong Kong lên cao. Theo Colliers, những nhà vững mạnh không phải Hong Kong chiếm 68% tổng lượng tìm đất của Chính phủ năm nay.

Hồi tháng 2, hai doanh nghiệp Trung Quốc đã trả chi phí cao kỷ lục hơn 31.000 USD cho mỗi m2 đất tại 1 khu vực bờ sông. Điều này sẽ làm giá căn hộ cao hơn lúc hoàn thành.

Related Posts

There is no other posts in this category.

Đăng nhận xét

Subscribe Our Newsletter