Ads 720 x 90

Ads 720 x 90

Buôn nhà đất lãi đậm mang chiêu 'bán trước lúc mua'

Đăng nhận xét

Chồng 100 triệu tiền cọc căn nhà phố 2 tỷ đồng, chỉ sau vài ngày chọn mối, anh Tuấn đã bán lại cho khách giá 2,3 tỷ đồng.

Căn nhà sở hữu không gian đất 45m2, tuy khá cũ, quy mô 1 trệt 1 lửng tại quận Gò Vấp, TP HCM nhưng nhờ khuôn viên đất vuông vức, hẻm 3m thông thoáng phải khách mua sau hài lòng chi 2,3 tỷ đồng cho tài sản này.

Anh Tuấn chỉ mới cọc 100 triệu đồng, chưa hoàn tất quá trình chọn bán sở hữu chủ trước vì thủ tục công chứng sang tên diễn ra sau 2 tuần nữa, nhưng nhà đầu tư này đã thỏa thuận bán nóng căn nhà phố hẻm lãi 300 triệu đồng. Với cách buôn địa ốc mua mối tiêu thụ từ lúc đặt cọc, trong 11 tháng qua, anh Tuấn đã hoàn tất 4 thương vụ tương tự. Nhờ chiêu bán trước lúc sắm, vốn mỏng lợi nhuận cao, nhà đầu tư lãi hơn 1 tỷ đồng trong năm 2017.

Kiểu "bán nóng" nhà đất ngay khi mới đặt cọc ko phải là chiêu thức xa lạ trong giới buôn địa ốc. Hồi cuối tháng 4 gần đây, khi buộc phải Giờ lên cơn sốt đất, ông Quý, một nhà đầu tư địa ốc có thâm niên 15 năm trong nghề tại Sài Gòn, đã với thương vụ chọn bán chớp nhoáng theo hình thức này.

Ông Quý đặt cọc 300 triệu đồng sắm căn nhà cấp bốn ven biển, rộng 180 m2, đất hỗn hợp vừa thổ cư vừa đất ao và nuôi trồng thủy sản tại xã bắt buộc Thạnh có giá một,4 tỷ đồng.

Chỉ trong 24 giờ, một khách địa phương đã tìm tới ông Quý đề nghị nhượng lại mang mức chênh lệch 600 triệu đồng. Sở dĩ mang thương vụ lạ lùng và hy hữu này là do vị khách ngụ tại phải Giờ thích nhà hướng biển nhưng muốn giảm thiểu mặt, lặng lẽ tậu sau lưng chủ cũ. Giao dịch chớp nhoáng đã mang về cho ông Quý khoản lãi 600 triệu đồng ở thời điểm giai đoạn tìm căn nhà từ chủ cũ còn chưa hoàn tất.

Chuyên gia pháp lý bất động sản sở hữu thâm niên gần chục năm hoạt động tại TP HCM, Nguyễn Tấn Phong cho biết, trên thị trường địa ốc chiêu bán trước khi mua còn gọi tắt là bán nóng hơi đa dạng trong giới đầu tư và cả môi giới. Những thương vụ thành công thường với về khoản lợi nhuận cực lớn so mang dòng vốn ít ỏi bỏ ra ban đầu. Chu kỳ thuận lợi để thực hiện thành công việc bán trước lúc chọn là khi thị trường nóng sốt.

Tuy nhiên, theo ông Phong, để bán nóng được bất động sản đòi hỏi nghề chơi cũng lắm công phu. Điều kiện quan trọng nhất là nhà đất bán nóng bắt buộc sở hữu pháp lý hoàn chỉnh, vị trí thuận lợi để ở, cho thuê, buôn bán, kết nối giao thông rẻ.

1 điều kiện nữa cũng siêu quan trọng là nhà đầu tư phải am hiểu việc thẩm định giá bất động sản để đảm bảo tìm phải chăng bán được giá cao. Ngoại trừ ra, nhà đầu tư chuyên bán nóng nhà đất buộc phải nắm chắc thủ tục pháp lý và sành sỏi trong quá trình thương lượng những điều khoản với lợi, thậm chí là sở hữu kỹ năng ngã giá thấp.

Điểm trừ hơi lớn của chiêu thức bán trước khi chọn được ông Phong khuyến cáo, là trường hợp ế hàng, tức không thể bán nóng được, nhà đầu tư nhu yếu cái vốn ổn định lâu dài đổ vào tài sản này chờ dịp tiện dụng bán ra.

Điều này đồng nghĩa với việc nhà đầu tư nên chấp nhận chôn vốn, bị mất giá tiền cơ hội. Việc chôn vốn cũng buộc giới buôn nóng nhà đất nên tính tới khả năng cho thuê lại tài sản này để giảm thiểu nguy cơ loại tiền nằm im bất động ko sinh lãi đều đặn.

Related Posts

There is no other posts in this category.

Đăng nhận xét

Subscribe Our Newsletter