Ads 720 x 90

Ads 720 x 90

Visa, Mastercard cân nhắc lại dự án tiền ảo của Facebook

Bảo Vệ Sài Gòn Thắng Lợi trích lời một nguồn tin thân cận cho biết các đối tác của Libra không muốn bị giới chức giám sát và từ chối đề nghị của Facebook về việc công khai ủng hộ dự án. Các giám đốc phụ trách chính sách tại Libra Association - nhóm 27 tổ chức quản lý Libra - đã được triệu tập đến một cuộc họp tại Washington vào thứ năm tuần này, WSJ cho biết.

Bloomberg hôm nay cũng đưa tin Visa, Mastercard, PayPal và Stripe chưa quyết định về việc chính thức ký tham gia Libra, do lo ngại khó duy trì quan hệ tốt đẹp với giới chức. Tuần trước, Reuters cho biết Facebook có thể phải lùi thời hạn ra mắt Libra, để giải quyết các lo ngại về pháp lý trên khắp thế giới.

David Marcus - Giám đốc Dự án Libra của Facebook cho biết ông chưa nhận được thông báo về việc các đối tác cân nhắc lại. "Tôi có thể nói rằng chúng tôi đều đang rất bình tĩnh và tự tin xử lý các lo ngại pháp lý của Libra", ông nói.


Ngày 18/6, Facebook thông báo sẽ ra mắt tiền kỹ thuật số mới – Libra vào năm sau. Libra không do Facebook điều hành, mà thuộc quản lý của Libra Association - một tổ chức phi lợi nhuận được sự ủng hộ của hàng loạt công ty khác, như Visa, PayPal, eBay, Lyft, Uber và Spotify. Tiền số này sẽ được tạo ra trên nền tảng khối chuỗi mới, được bảo đảm bằng trái phiếu chính phủ ngắn hạn và tiền gửi ngân hàng.

Tuy nhiên, nỗ lực đưa tiền ảo vào hệ thống tài chính truyền thống đã vấp phải sự phản đối và nghi ngại của nhiều chính trị gia toàn cầu. Nhiều nghị sĩ Mỹ muốn Facebook bỏ dự án này. Pháp và Đức đều đã tuyên bố sẽ cấm cửa Libra tại châu Âu.

Ngi ngại về Libra một phần xuất phát từ Facebook. Mạng xã hội này đang ngày càng mất uy tín với giới chức, sau hàng loạt scandal về tin giả và bảo mật thông tin người dùng. Bên cạnh đó, nhiều người còn lo ngại vấn đề biến động giá, rửa tiền và bảo vệ người tiêu dùng.
Mới nhất Cũ hơn

Related Posts

Đăng nhận xét

Subscribe Our Newsletter